🌹നജസും ചില മസ്'അലകളും🌹
💥 ശരീരത്തില് നജസുണ്ടായിരിക്കെ ഖുര്ആന് സ്പര്ശിക്കാമോ?
ഉ: ശരീരത്തില് നജസുണ്ടായിരിക്കെ ശുദ്ധിയുള്ള അവയവം കൊണ്ട് ഖുര്ആന് തൊടല് കറാഹതാണ്. കൈപത്തി മുഴുവന് നജസായി, അതില് ഒരു വിരല് മാത്രം ശുദ്ധിയുള്ളതുണ്ടെങ്കില് ആ വിരല് കൊണ്ട് ഖുര്ആന് സ്പര്ശിക്കല് അനുവദനീയമെങ്കിലും കറാഹതാണ്.
💥 നജസായ വായ കൊണ്ട് വിശുദ്ധ പദങ്ങള് ഉച്ചരിക്കാമോ? നജസായ ഹെഡിഫോണിലൂടെ ഖുര്ആന് കേള്ക്കമോ?
ഉ:നജസായ വായ കൊണ്ട് ഖുര്ആന് ഓതുന്നതും വിശുദ്ധ പദങ്ങള് ഉച്ചരിക്കുന്നതും കറാഹതാണ്. നജസ് കൊണ്ട് ഖുര്ആന് തൊടുന്നത് പോലെയായത് കൊണ്ടാണ് പണ്ഡിതര് ഇതിനെ ഇങ്ങനെ വിധിച്ചത്. ചില പണ്ഡിതര് അത് ഹറാമാണെന്നും പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. നജസായ ഹെഡ് ഫോണിലൂടെ ഖുര്ആന് കേള്ക്കുന്നത് ഇതു പോലെയല്ലെന്ന് വ്യക്തമാണല്ലോ. എന്നാല് ബാത്റൂം പോലോത്ത സ്ഥലങ്ങളിലും വഴികളിലും ഖുര്ആന് ഒാതല് കറാഹതാണെന്ന് ചില പണ്ഡിതര് അഭിപ്രായപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ആ അഭിപ്രായമനുസരിച്ച് നജസായ ഉപകരണങ്ങളിലൂടെ ഖുര്ആന് കേള്ക്കുന്നത് കറാഹതാണ്.
💥 മുസ്ലിമിനു പട്ടിയെ വളര്ത്തല് അനുവദനീയം ആണോ ?
ഉ: നായയെ വളര്ത്തലും അതിനോട് ഇടപഴകലും മുസ്ലിം സംസ്കാരമല്ല. അത് മറ്റ് അനിസ്ലാമിക സംസ്കാരങ്ങളില് നിന്ന് മുസ്ലിംകള് കടം കൊണ്ടതാണ്. നബി തങ്ങള് ഏറെ നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തിയ കാര്യമാണത്. കൃഷിക്കോ കന്നുകാലികള്ക്കോ കാവല് , വേട്ട തുടങ്ങിയ ആവശ്യങ്ങള്ക്കോ അല്ലാതെ നായയെ വളര്ത്തുന്നവന്റെ പ്രതിഫലം ദിനേന കുറയുമെന്ന് നബി (സ) പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. നായയുള്ള വീട്ടിലേക്ക് മലക്കുകള് പ്രവേശിക്കുകയില്ലെന്നും ഹദീസില് കാണാം.
കൃഷിക്കോ കന്നുകാലികള്ക്കോ കാവല് , വേട്ട തുടങ്ങിയ ആവശ്യങ്ങള്ക്കായി നായയെ വളര്ത്തുന്നതില് നബി (സ) തങ്ങള് ഇളവ് അനുവദിച്ചതായി ഹദീസില് വന്നിട്ടുണ്ട്. ഈ മൂന്ന് ആവശ്യങ്ങളല്ലാത്ത മറ്റു ആവശ്യങ്ങള്ക്ക് നായയെ വളര്ത്തല് നിഷിദ്ധമാണെന്നാണ് ഒരു വിഭാഗം പണ്ഡിതരുടെ അഭിപ്രായം. ഈ മൂന്ന് ആവശ്യങ്ങളും ഇതു പോലോത്ത വീടിനോ മറ്റോ കാവലിനായും നായയെ വളര്ത്തല് അനുവദനീയമാണെന്നാണ് പ്രബലാമായ പക്ഷം.
ഇത്തരം ആവശ്യങ്ങളില്ലാതെ രൂപ ഭംഗികണ്ടോ മറ്റോ നായയെ വളര്ത്തല് ഹറാമാണെന്നതില് രണ്ട് പക്ഷമില്ല.
💥വസ്ത്രത്തിന്റെ ഒരു സ്ഥലത്ത് നജസ് ആയി അവിടെ വെള്ളമൊഴിച്ച് വൃത്തിയാക്കുന്നതിനിടയില് വസ്ത്രത്തിന്റെ മറ്റു ഭാഗത്തേക്കും ആ വെള്ളം ഒലിച്ചിറങ്ങി എങ്കില് ഒലിച്ചിറങ്ങിയ ഭാഗവും നജസ് ആകുമോ ?
ഉ: നജസ് കലര്ന്ന് പകര്ച്ചയായ വെള്ളമോ, വെള്ളത്തോടൊപ്പം നജസിന്റെ അംശമോ വന്നിട്ടുണ്ടെങ്കില് അവിടം നജസാണ്. അല്ലെങ്കില് നജസ് കഴുകി ശുദ്ധിയാക്കിയ വെള്ളം ശുദ്ധമാണ്.
💥 ശുദ്ധിയാവാന് പറ്റാത്ത അവസ്ഥയില് ഖുര്ആനില് നജസായാല് എന്ത് ചെയ്യണം?
ഉ: ശുദ്ധിയാവാന് സാധ്യമാവാത്ത അവസരത്തില് ഖുര്ആനില് നജസായാല് ശുദ്ധിയുള്ള മുസ്ലിമിനെ അത് ശുദ്ധമാക്കാന് ഏല്പിക്കണം. യോജിച്ച ആളെ ലഭിച്ചില്ലെങ്കില് സ്വയം തന്നെ ശുദ്ധിയാക്കേണ്ടതാണ്.
💥 വസ്ത്രത്തില് നജസ് ഉണ്ടെന് സംശയിച്ചു പക്ഷെ ഉറപ്പില്ല അത് പോലെ മനിയ്യു പുറപെട്ടു എന് സംശയിച്ചു പക്ഷെ ഉറപ്പില്ല ഇങ്ങിനെ വരുമ്പോള് ഉറപില്ലതത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില് അതില് നിന്നു വൃത്തിയാകാതെ നിസ്കരിച്ചാല് നിസ്കാരം സഹീഹകുമോ ?
ഉ: വസ്തുക്കള് പൊതുവേ അടിസ്ഥാന പരമായി ശുദ്ധിയുള്ളതാണ്. അതിനാല് അത് അശുദ്ധമായി എന്നുറപ്പില്ലാത്ത കാലത്തോളം ശുദ്ധിയുള്ളതായി കണക്കാക്കണം. വസ്ത്രത്തില് നജസായോ എന്നു സംശയിച്ചാല് ആ സംശയത്തിനു പ്രസക്തിയില്ല. എന്നാല് വസ്ത്രത്തില് നജസായി എന്നുറപ്പുണ്ടായിരുന്നു. ആ നജസ് വൃത്തിയായോ എന്നു സംശയിച്ചാല് അത് നജസുള്ളതായി തന്നെ കണക്കാക്കണം.
സ്വപ്നത്തിലോ മറ്റോ സ്ഖലനമുണ്ടായതായി സംശയിക്കുകയും മനിയ്യു കാണാതിരിക്കുകയും ചെയ്താല് സ്ഖലനമുണ്ടായിട്ടില്ലെന്നു ഗണിക്കണം. വസ്ത്രത്തിലോ വിരിപ്പിലോ മനിയ്യു കാണുകയും അതു മറ്റാരുടേതാവാന് സാധ്യതയുമില്ലെങ്കില് സ്ഖലനമുണ്ടായതായി കരുതണം. സ്ഖലനമുണ്ടായതായി അനുഭവപ്പെട്ടില്ലെങ്കിലും ശരി. മറ്റാരുടേതോ ആവാന് സാധ്യതയുണ്ടോങ്കില് സ്ഖലനമുള്ളതായി കരുതേണ്ടതില്ല. സ്ഖലനമുണ്ടായതായി കരുതിന്നിടത്തെല്ലാം കുളിക്കല് നിര്ബന്ധമാണ്.
💥വുളുഅ് എടുത്ത ശേഷം നജസുള്ള വസ്ത്രമോ മറ്റോ തൊട്ടാല് വുളൂ മുറിയുമോ? നിസ്കാരത്തിൽ ഒരു അമുസ്ലിം വസ്ത്രത്തിലോ ശരീരത്തിലോ തൊട്ടാൽ നിസ്കാരം ബാതിലാകുമോ?
ഉ: നജസ് സ്പര്ശിച്ചത് കൊണ്ടോ അവിശ്വാസിയായ മനുഷ്യനെ തൊട്ടത് കൊണ്ടോ വുളൂ മുറിയുകയില്ല. നിസ്കരിക്കുന്നതിനിടെ അമുസ്ലിം സ്പര്ശിച്ചത് കൊണ്ട് മാത്രം നിസ്കാരം ബാതിലാവുകയില്ല. എന്നാല്, ശരീരത്തിലോ വസ്ത്രത്തിലോ ഒക്കെ നജസ് ഉള്ളവര് നിസ്കരിക്കുന്നവനെ പിടിക്കുകയോ നിസ്കരിക്കുന്നവന് അത്തരക്കാരെ പിടിക്കുകയോ ചെയ്താല് നിസ്കാരം ബാതിലാവുന്നതാണ്. പിടിക്കുന്നതിലൂടെ നജസുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതിനെ ചുമക്കുക എന്ന വിധിയാണ് ബോധകമാവുക, കേവല സ്പര്ശനത്തില് അത് ബാധകമല്ല താനും. ചേലാകര്മ്മം ചെയ്യാത്തവരുടെ ശരീരത്തില് നജസ് ഉണ്ടാവാമെന്നതിനാല് അവിശ്വാസിയും ആ ഗണത്തില് പെടുന്നതാണ്.
💥ചെറിയ കുട്ടികളെ എടുത്തു ത്വവാഫ് ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് കുട്ടികള് മൂത്രിക്കുകയോ കാഷ്ടിക്കുകയോ ചെയ്താല് നജസ് ചുമന്നുകൊണ്ട് ത്വവാഫ് ചെയ്യുന്നത് പോലെയല്ലേ? അത് കൊണ്ട് ത്വവാഫ് ഫാസിദ് ആകുമോ?
ഉ: ത്വവാഫിലും നിസ്കാരത്തിലെ പോലെ തന്നെ, ശരീരവും വസ്ത്രവും സ്ഥലവും ശുദ്ധമായിരിക്കണമെന്നാണ് നിയമം. അത് കൊണ്ട് തന്നെ, നജസുള്ള ചെറിയ കുട്ടികളെ എടുത്ത് ത്വവാഫ് ചെയ്താല് ആ ത്വവാഫ് ശരിയാവില്ലെന്നതാണ് പ്രബലാമായ അഭിപ്രായം.
ഹബീബിന്റെ (ﷺ) ചാരത്തേക്ക് എപ്പോഴും സ്വലാത്തുകൾ വർഷിക്കട്ടെ...
🌹اللَّهُمَّ صَلِّ عَلَى سَيِّدِنَا مُحَمَّدٍ
وَعَلَى آلِ سَيِّدِنَا مُحَمَّدٍ
وَبَارِكْ وَسَلِّمْ عَلَيْه🌹
💥 ശരീരത്തില് നജസുണ്ടായിരിക്കെ ഖുര്ആന് സ്പര്ശിക്കാമോ?
ഉ: ശരീരത്തില് നജസുണ്ടായിരിക്കെ ശുദ്ധിയുള്ള അവയവം കൊണ്ട് ഖുര്ആന് തൊടല് കറാഹതാണ്. കൈപത്തി മുഴുവന് നജസായി, അതില് ഒരു വിരല് മാത്രം ശുദ്ധിയുള്ളതുണ്ടെങ്കില് ആ വിരല് കൊണ്ട് ഖുര്ആന് സ്പര്ശിക്കല് അനുവദനീയമെങ്കിലും കറാഹതാണ്.
💥 നജസായ വായ കൊണ്ട് വിശുദ്ധ പദങ്ങള് ഉച്ചരിക്കാമോ? നജസായ ഹെഡിഫോണിലൂടെ ഖുര്ആന് കേള്ക്കമോ?
ഉ:നജസായ വായ കൊണ്ട് ഖുര്ആന് ഓതുന്നതും വിശുദ്ധ പദങ്ങള് ഉച്ചരിക്കുന്നതും കറാഹതാണ്. നജസ് കൊണ്ട് ഖുര്ആന് തൊടുന്നത് പോലെയായത് കൊണ്ടാണ് പണ്ഡിതര് ഇതിനെ ഇങ്ങനെ വിധിച്ചത്. ചില പണ്ഡിതര് അത് ഹറാമാണെന്നും പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. നജസായ ഹെഡ് ഫോണിലൂടെ ഖുര്ആന് കേള്ക്കുന്നത് ഇതു പോലെയല്ലെന്ന് വ്യക്തമാണല്ലോ. എന്നാല് ബാത്റൂം പോലോത്ത സ്ഥലങ്ങളിലും വഴികളിലും ഖുര്ആന് ഒാതല് കറാഹതാണെന്ന് ചില പണ്ഡിതര് അഭിപ്രായപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ആ അഭിപ്രായമനുസരിച്ച് നജസായ ഉപകരണങ്ങളിലൂടെ ഖുര്ആന് കേള്ക്കുന്നത് കറാഹതാണ്.
💥 മുസ്ലിമിനു പട്ടിയെ വളര്ത്തല് അനുവദനീയം ആണോ ?
ഉ: നായയെ വളര്ത്തലും അതിനോട് ഇടപഴകലും മുസ്ലിം സംസ്കാരമല്ല. അത് മറ്റ് അനിസ്ലാമിക സംസ്കാരങ്ങളില് നിന്ന് മുസ്ലിംകള് കടം കൊണ്ടതാണ്. നബി തങ്ങള് ഏറെ നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തിയ കാര്യമാണത്. കൃഷിക്കോ കന്നുകാലികള്ക്കോ കാവല് , വേട്ട തുടങ്ങിയ ആവശ്യങ്ങള്ക്കോ അല്ലാതെ നായയെ വളര്ത്തുന്നവന്റെ പ്രതിഫലം ദിനേന കുറയുമെന്ന് നബി (സ) പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. നായയുള്ള വീട്ടിലേക്ക് മലക്കുകള് പ്രവേശിക്കുകയില്ലെന്നും ഹദീസില് കാണാം.
കൃഷിക്കോ കന്നുകാലികള്ക്കോ കാവല് , വേട്ട തുടങ്ങിയ ആവശ്യങ്ങള്ക്കായി നായയെ വളര്ത്തുന്നതില് നബി (സ) തങ്ങള് ഇളവ് അനുവദിച്ചതായി ഹദീസില് വന്നിട്ടുണ്ട്. ഈ മൂന്ന് ആവശ്യങ്ങളല്ലാത്ത മറ്റു ആവശ്യങ്ങള്ക്ക് നായയെ വളര്ത്തല് നിഷിദ്ധമാണെന്നാണ് ഒരു വിഭാഗം പണ്ഡിതരുടെ അഭിപ്രായം. ഈ മൂന്ന് ആവശ്യങ്ങളും ഇതു പോലോത്ത വീടിനോ മറ്റോ കാവലിനായും നായയെ വളര്ത്തല് അനുവദനീയമാണെന്നാണ് പ്രബലാമായ പക്ഷം.
ഇത്തരം ആവശ്യങ്ങളില്ലാതെ രൂപ ഭംഗികണ്ടോ മറ്റോ നായയെ വളര്ത്തല് ഹറാമാണെന്നതില് രണ്ട് പക്ഷമില്ല.
💥വസ്ത്രത്തിന്റെ ഒരു സ്ഥലത്ത് നജസ് ആയി അവിടെ വെള്ളമൊഴിച്ച് വൃത്തിയാക്കുന്നതിനിടയില് വസ്ത്രത്തിന്റെ മറ്റു ഭാഗത്തേക്കും ആ വെള്ളം ഒലിച്ചിറങ്ങി എങ്കില് ഒലിച്ചിറങ്ങിയ ഭാഗവും നജസ് ആകുമോ ?
ഉ: നജസ് കലര്ന്ന് പകര്ച്ചയായ വെള്ളമോ, വെള്ളത്തോടൊപ്പം നജസിന്റെ അംശമോ വന്നിട്ടുണ്ടെങ്കില് അവിടം നജസാണ്. അല്ലെങ്കില് നജസ് കഴുകി ശുദ്ധിയാക്കിയ വെള്ളം ശുദ്ധമാണ്.
💥 ശുദ്ധിയാവാന് പറ്റാത്ത അവസ്ഥയില് ഖുര്ആനില് നജസായാല് എന്ത് ചെയ്യണം?
ഉ: ശുദ്ധിയാവാന് സാധ്യമാവാത്ത അവസരത്തില് ഖുര്ആനില് നജസായാല് ശുദ്ധിയുള്ള മുസ്ലിമിനെ അത് ശുദ്ധമാക്കാന് ഏല്പിക്കണം. യോജിച്ച ആളെ ലഭിച്ചില്ലെങ്കില് സ്വയം തന്നെ ശുദ്ധിയാക്കേണ്ടതാണ്.
💥 വസ്ത്രത്തില് നജസ് ഉണ്ടെന് സംശയിച്ചു പക്ഷെ ഉറപ്പില്ല അത് പോലെ മനിയ്യു പുറപെട്ടു എന് സംശയിച്ചു പക്ഷെ ഉറപ്പില്ല ഇങ്ങിനെ വരുമ്പോള് ഉറപില്ലതത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില് അതില് നിന്നു വൃത്തിയാകാതെ നിസ്കരിച്ചാല് നിസ്കാരം സഹീഹകുമോ ?
ഉ: വസ്തുക്കള് പൊതുവേ അടിസ്ഥാന പരമായി ശുദ്ധിയുള്ളതാണ്. അതിനാല് അത് അശുദ്ധമായി എന്നുറപ്പില്ലാത്ത കാലത്തോളം ശുദ്ധിയുള്ളതായി കണക്കാക്കണം. വസ്ത്രത്തില് നജസായോ എന്നു സംശയിച്ചാല് ആ സംശയത്തിനു പ്രസക്തിയില്ല. എന്നാല് വസ്ത്രത്തില് നജസായി എന്നുറപ്പുണ്ടായിരുന്നു. ആ നജസ് വൃത്തിയായോ എന്നു സംശയിച്ചാല് അത് നജസുള്ളതായി തന്നെ കണക്കാക്കണം.
സ്വപ്നത്തിലോ മറ്റോ സ്ഖലനമുണ്ടായതായി സംശയിക്കുകയും മനിയ്യു കാണാതിരിക്കുകയും ചെയ്താല് സ്ഖലനമുണ്ടായിട്ടില്ലെന്നു ഗണിക്കണം. വസ്ത്രത്തിലോ വിരിപ്പിലോ മനിയ്യു കാണുകയും അതു മറ്റാരുടേതാവാന് സാധ്യതയുമില്ലെങ്കില് സ്ഖലനമുണ്ടായതായി കരുതണം. സ്ഖലനമുണ്ടായതായി അനുഭവപ്പെട്ടില്ലെങ്കിലും ശരി. മറ്റാരുടേതോ ആവാന് സാധ്യതയുണ്ടോങ്കില് സ്ഖലനമുള്ളതായി കരുതേണ്ടതില്ല. സ്ഖലനമുണ്ടായതായി കരുതിന്നിടത്തെല്ലാം കുളിക്കല് നിര്ബന്ധമാണ്.
💥വുളുഅ് എടുത്ത ശേഷം നജസുള്ള വസ്ത്രമോ മറ്റോ തൊട്ടാല് വുളൂ മുറിയുമോ? നിസ്കാരത്തിൽ ഒരു അമുസ്ലിം വസ്ത്രത്തിലോ ശരീരത്തിലോ തൊട്ടാൽ നിസ്കാരം ബാതിലാകുമോ?
ഉ: നജസ് സ്പര്ശിച്ചത് കൊണ്ടോ അവിശ്വാസിയായ മനുഷ്യനെ തൊട്ടത് കൊണ്ടോ വുളൂ മുറിയുകയില്ല. നിസ്കരിക്കുന്നതിനിടെ അമുസ്ലിം സ്പര്ശിച്ചത് കൊണ്ട് മാത്രം നിസ്കാരം ബാതിലാവുകയില്ല. എന്നാല്, ശരീരത്തിലോ വസ്ത്രത്തിലോ ഒക്കെ നജസ് ഉള്ളവര് നിസ്കരിക്കുന്നവനെ പിടിക്കുകയോ നിസ്കരിക്കുന്നവന് അത്തരക്കാരെ പിടിക്കുകയോ ചെയ്താല് നിസ്കാരം ബാതിലാവുന്നതാണ്. പിടിക്കുന്നതിലൂടെ നജസുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതിനെ ചുമക്കുക എന്ന വിധിയാണ് ബോധകമാവുക, കേവല സ്പര്ശനത്തില് അത് ബാധകമല്ല താനും. ചേലാകര്മ്മം ചെയ്യാത്തവരുടെ ശരീരത്തില് നജസ് ഉണ്ടാവാമെന്നതിനാല് അവിശ്വാസിയും ആ ഗണത്തില് പെടുന്നതാണ്.
💥ചെറിയ കുട്ടികളെ എടുത്തു ത്വവാഫ് ചെയ്യുന്ന സമയത്ത് കുട്ടികള് മൂത്രിക്കുകയോ കാഷ്ടിക്കുകയോ ചെയ്താല് നജസ് ചുമന്നുകൊണ്ട് ത്വവാഫ് ചെയ്യുന്നത് പോലെയല്ലേ? അത് കൊണ്ട് ത്വവാഫ് ഫാസിദ് ആകുമോ?
ഉ: ത്വവാഫിലും നിസ്കാരത്തിലെ പോലെ തന്നെ, ശരീരവും വസ്ത്രവും സ്ഥലവും ശുദ്ധമായിരിക്കണമെന്നാണ് നിയമം. അത് കൊണ്ട് തന്നെ, നജസുള്ള ചെറിയ കുട്ടികളെ എടുത്ത് ത്വവാഫ് ചെയ്താല് ആ ത്വവാഫ് ശരിയാവില്ലെന്നതാണ് പ്രബലാമായ അഭിപ്രായം.
ഹബീബിന്റെ (ﷺ) ചാരത്തേക്ക് എപ്പോഴും സ്വലാത്തുകൾ വർഷിക്കട്ടെ...
🌹اللَّهُمَّ صَلِّ عَلَى سَيِّدِنَا مُحَمَّدٍ
وَعَلَى آلِ سَيِّدِنَا مُحَمَّدٍ
وَبَارِكْ وَسَلِّمْ عَلَيْه🌹
No comments:
Post a Comment